Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thực hành Sư phạm Nghệ An (Trường THSP Nghệ An) tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Sáng ngày 21/4/2023, Trường THSP Nghệ An phối hợp với Trung tâm Thư viện - Thiết bị tổ chức khai mạc Ngày hội Sách Trường THSP Nghệ An 2023 - NA.PPS BOOK DAY 2023 với chủ đề “Sách - Cầu vồng kết nối tri thức”. Tham dự Ngày hội Sách Trường THSP Nghệ An 2023 có TS.Trần Anh Tư - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Trường CĐSP Nghệ An; đại diện lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể cấp trường và đông đảo cán bộ, giảng viên, giáo viên, HSSV trong toàn Trường.

Toàn cảnh buổi khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, TS.Trần Hải Hưng - Hiệu trưởng Trường THSP Nghệ An đã nhấn mạnh: Trong những năm qua, phong trào đọc sách, đưa sách đến với người đọc đã lan tỏa rộng khắp, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống của cán bộ, giảng viên, giáo viên và người học trong Nhà trường. Hằng năm, thông qua các hoạt động hưởng ứng ngày Sách Việt Nam, Nhà trường đã huy động sự tham gia của cộng đồng trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc; xây dựng không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc; tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Đồng thời, TS.Trần Hải Hưng cũng bày tỏ mong muốn thông qua Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 sẽ tiếp tục khơi dậy được tinh thần, thói quen đọc sách, say mê đọc sách, ý thức tự học và học tập suốt đời của cán bộ, giảng viên, giáo viên và người học trong Nhà trường; xây dựng và phát triển văn hoá đọc trong thời kỳ chuyển đổi số, góp phần phát triển, lan tỏa Sách và văn hóa đọc trong cộng đồng.

TS.Trần Hải Hưng - Hiệu trưởng Trường THSP Nghệ An phát biểu tại buổi khai mạc

Hưởng ứng thông điệp Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023: “Sách: Nhận thức - đổi mới - sáng tạo”, “Sách cho bạn, cho tôi”, Trường THSP Nghệ An đã tổ chức rất nhiều hoạt động có ý nghĩa. Từ ngày 10/4 đến 21/4/2023, Nhà trường tổ chức quyên góp sách cho chương trình “Mỗi lớp một thư viện sách mini”, khuyến khích mỗi học sinh trong toàn Trường quyên góp ít nhất 01 cuốn sách cho kệ sách của lớp mình. Học sinh khối THCS tham gia cuộc thi: “Đại sứ văn hoá đọc cấp trường” bằng video clip, thời lượng 3 đến 5 phút. Các video clip do các em thể hiện đã tóm tắt được nội dung và nêu được thông điệp, ý nghĩa của cuốn sách mà các em cần giới thiệu.

Các video clip được trình chiếu tại Ngày hội Sách

Tại Ngày hội Sách Trường THSP Nghệ An 2023 - NA.PPS BOOK DAY 2023, các lớp đã tổ chức các gian trưng bày, giới thiệu sách theo chủ điểm, đọc sách tại chỗ. Các gian trưng bày đều đảm bảo các yêu cầu về chủ đề, đẹp mắt, số lượng sách phong phú và thuyết trình tốt.

Các gian trưng bày, giới thiệu sách theo chủ điểm của các lớp

Các bạn háo hức với gian đọc sách tại chỗ

Cũng trong Ngày hội Sách đã diễn ra cuộc thi tìm hiểu kiến thức về thế giới sách đến từ 7 đội với ba phần thi: muôn màu thế giới sách, cuốn sách bí ẩn, sắp xếp thư viện của em.

Các đội tham gia các phần thi

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất thuộc về lớp 7B, giải Nhì thuộc về lớp 7C, giải Ba thuộc về lớp 6B.

Đồng chí Trần Hải Hưng - Hiệu trưởng Trường THSP; Đồng chí Đinh Văn Hoàn - GĐ Trung tâm TV - TB trao phần thưởng cho các đội đạt giải

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải video giới thiệu sách với giải Nhất thuộc về em Đặng Thị Minh Trang - lớp 7C, giải Nhì thuộc về em Nguyễn Ngọc Khánh Ly - lớp 6C, đồng giải Ba thuộc về các em: Hoàng Trúc Linh - lớp 6B và Quách Như Ý - Lớp 6D.

Cô Võ Thị Thanh Hà - Tổ trưởng Tổ THCS Trường THSP đại diện BTC trao quà cho các em đạt giải video giới thiệu sách

Hy vọng với chuỗi hoạt động chào mừng Ngày  Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 của trường THSP Nghệ An sẽ giúp cho CBVC, các em HSSV hình thành được thói quen đọc sách, lưu giữ sách, lan toả tình yêu sách góp phần vào việc xây dựng và phát triển nền văn hoá đọc của nước nhà.

file đính kèm:


Bài viết khác