Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thực hành Sư phạm Nghệ An (Trường THSP Nghệ An) tổng kết năm học 2023 - 2024

Sáng ngày 27/5/2024, Trường THSP Nghệ An tổ chức Lễ tổng kết năm học 2023 - 2024.

Tham dự Lễ tổng kết, về phía khách mời có ông Nguyễn Đức Dương - Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh Nhà trường cùng toàn thể phụ huynh có con theo học tại Trường.

Về phía Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An có ThS. Tạ Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng uỷ Nhà trường; TS. Đàm Thị Ngọc Ngà - UV BTV Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các tổ chức, đơn vị; Ban Giám hiệu và toàn thể viên chức, học sinh Trường THSP Nghệ An.

Toàn cảnh buổi Lễ

Tại buổi Lễ, TS. Trần Hải Hưng - Hiệu trưởng Trường THSP Nghệ An đã thông qua Báo cáo tổng kết năm học 2023 - 2024, Báo cáo nhấn mạnh: một năm học qua với đầy khó khăn và thách thức, nhưng thầy cô giáo và học sinh nhà trường đã biến những khó khăn thách thức ấy thành cơ hội. Với sự nỗ lực của thầy và trò, với sự quan tâm nhiệt tình của các bậc phụ huynh, nhà trường đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào.

Năm học 2023 - 2024, Trường THSP Nghệ An có gần 620 học sinh với 21 lớp (11 lớp cấp Tiểu học và 10 lớp cấp THCS). Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên tham gia dạy học và giáo dục hơn 90 người, trong đó có 35 cán bộ giảng viên (CBGV) trực thuộc đơn vị THSP Nghệ An quản lý, ngoài ra còn có 44 giảng viên là viên chức các đơn vị khác thuộc Trường CĐSP Nghệ An tham gia dạy học giáo dục, 11 giáo viên hợp đồng thỉnh giảng.

Với sự quan tâm của Đảng ủy, BGH, các tổ chức đơn vị và các CB, VC, NLĐ trong toàn Trường, Trường THSP Nghệ An luôn được tạo điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức dạy học. Cùng với đó là sự ủng hộ và đồng hành của Ban Đại diện cha mẹ học sinh Trường trong mọi hoạt động, tập thể CB, GV, nhân viên và HS Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, gặt hái được một số thành tích nổi bật trong năm học này.

Trong năm học 2023 - 2024 Trường đã hoàn thành 100% nội dung chương trình giáo dục phổ thông theo quy định của Bộ GD&ĐT, đồng thời hoàn thành tất cả nội dung chương trình GD tăng cường theo quy định của Trường CĐSP Nghệ An.

Kết quả học tập và rèn luyện của học sinh có nhiều tiến bộ, cụ thể: Kết quả Khảo sát chất lượng chung toàn Thành phố khối 6 xếp thứ 8/29 tổng trường có cấp học THCS; môn Tiếng Anh xếp hạng 2/29 trường.

Xét về chỉ tiêu xếp loại chất lượng học sinh, năm học 2023-2024 trường có 9/11 chỉ tiêu: Đối với HS tiểu học, không có HS nào chưa đạt, chỉ còn 4,1% HS xếp loại hoàn thành so với năm trước là 4,7%, giảm 0,6%. Đối với kết quả học tập THCS: Có 48,4% HS xếp loại tốt, tăng hơn 13,5% so với năm trước. Có 21 em đạt danh hiệu HSXS, chiếm 7% tăng gần 4,5% so với năm trước. Số HS đạt danh hiệu HSG 125 em, chiếm 41,4% tăng gần 8% so với năm trước. Đối với kết quả rèn luyện của HS THCS: 97,4% HS xếp loại Tốt, tăng 0,5% so với năm trước; 2.6% loại Khá, giảm 0,5% so với năm trước. Ngoài ra, trong năm học 2023 - 2024, Trường vinh dự có 6 HS đạt danh hiệu HSG cấp thành phố; 02 HS đạt danh hiệu HSG Tỉnh, cùng 20 HS đạt giải trong các cuộc thi khác từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia.

TS. Trần Hải Hưng - Hiệu trưởng Trường THSP Nghệ An trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2023 - 2024 tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, đại diện BGH Nhà trường; đại diện BGH Trường THSP Nghệ An; đại diện Hội Cha mẹ học sinh Trường THSP Nghệ An đã trao khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023 - 2024.

TS. Đàm Thị Ngọc Ngà - Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Nghệ An trao giấy khen Hiệu trưởng Trường CĐSP Nghệ An và phần thưởng cho các em có thành tích xuất sắc trong các hoạt động và rèn luyện.

ThS. Nguyễn Thị Hoài Quyên - Phó Hiệu trưởng Trường THSP Nghệ An trao giấy khen và phần thưởng cho các em học sinh đạt danh hiệu xuất sắc khối THCS

Đại diện Hội Cha mẹ học sinh trao giấy khen và phần thưởng cho các em đạt thành tích học sinh tiêu biểu của lớp trong năm học 2023 - 2024.

TS. Trần Hải Hưng - Hiệu trưởng Trường THSP Nghệ An trao giấy khen và phần thưởng cho các em đạt thành tích học sinh tiêu biểu của Trường năm học 2023 - 2024.

ThS. Lê Đình Cường - Phó Hiệu trưởng Trường THSP Nghệ An trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các em đạt thành tích học sinh giỏi cấp Thành phố và cấp Tỉnh năm học 2023 - 2024.

 

Đại diện Hội Cha mẹ học sinh trao giấy khen và phần thưởng cho 10 tập thể xuất sắc trong các hoạt động và phong trào của Nhà trường năm học 2023 - 2024.

ThS. Phạm Thị Thu Hương - GV phụ trách công tác Đội trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích Cán bộ Đội xuất sắc trong năm học 2023 - 2024.

Nhìn lại một năm học vừa qua, chúng ta có thể tự hào về thành tích và những dấu ấn đạt được trong năm học này, nó sẽ là hành trang quan trọng cho thầy trò Nhà trường tiến bước trong những năm học tới. Hy vọng với những kết quả học tập và rèn luyện của học sinh sẽ góp phần khẳng định chất lượng giáo dục và vị thế của trường THSP Nghệ An góp phần xây dựng Trường THSP Nghệ An trở thành một ngôi trường đầy sáng tạo trong trao gửi tri thức; tràn ngập sự sẻ chia yêu thương; một cộng đồng đoàn kết, thống nhất, tôn trọng lẫn nhau và cùng hành động có trách nhiệm. Để: “Mỗi ngày đến trường là một ngày hạnh phúc”! 

Thu Thủy

file đính kèm:


Bài viết khác