Lễ Khai mạc “Tuần sinh hoạt Công dân - Học sinh, sinh viên” năm học 2024 - 2025

Thực hiện Công văn 4824/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 28/8/2024 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” năm học 2024 - 2025 và Kế hoạch số 27/KH-CĐSPNA ngày 05/9/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên” năm học 2024 - 2025, sáng ngày 01/10/2024, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An đã tổ chức Khai mạc “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” năm học 2024 - 2025.

Tham dự Lễ khai mạc có TS. Trần Anh Tư - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường - Trưởng Ban chỉ đạo; các đồng chí trong Ban chỉ đạo “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” năm học 2024 - 2025; Đại diện lãnh đạo các tổ chức, đơn vị; chuyên viên phòng QT - CTHSSV cùng toàn thể SV các khóa K45, K46 và Ban cán sự các lớp K44.

Toàn cảnh buổi khai mạc

Tuần sinh hoạt công dân được tổ chức nhằm giúp sinh viên nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Nhà trường. Bên cạnh đó, thông tin cho sinh viên về tình hình, kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế. Giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của sinh viên - công dân.

TS. Nguyễn Văn Thành - TP QT & CTHSSV công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo Tuần sinh hoạt công dân HSSV tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Trần Anh Tư - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các bạn Tân sinh viên Khóa 49 đã xuất sắc trúng tuyển và chính thức gia nhập vào mái nhà chung của Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Đồng chí cho biết: Tuần sinh hoạt công dân đối với mỗi khoá học là tuần học rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cho người học, phổ biến các chủ trương đường lối của đảng, chính sách của nhà nước, chính phủ, của ngành giáo dục liên quan đến công việc học tập và ngành nghề của chúng ta sau này đồng thời đây cũng là diễn đàn để Nhà trường cập nhật các nhiệm vụ trọng tâm sẽ triển khai trong năm học 2024 - 2025. Đảng uỷ, Ban giám hiệu Nhà trường xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tính chất tập trung, chính quy, bài bản vào đầu mỗi năm học. TS. Trần Anh Tư đề nghị các thầy cô trong Ban chỉ đạo và tất cả các em HSSV nghiêm túc thực hiện để có kết quả tốt nhất. Đây sẽ là nền tảng, cơ sở, hiểu biết để chúng ta thực hiện tốt trách nhiệm và nhiệm vụ của mình trong học tập và trách nhiệm của người công dân.

TS. Trần Anh Tư - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi khai mạc

Cũng tại buổi Lễ, ThS. Nguyễn Thức Hạnh - P. Trưởng phòng QT & CTHSSV đã báo cáo tổng quan kế hoạch “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” năm học 2024 - 2025. Theo đó, “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” được tổ chức thành 02 đợt bao gồm: Chương trình cuối khoá (cho sinh viên K44), chương trình giữa khoá (cho sinh viên K45) với tổng 09 buổi, triển khai thành 02 đợt bắt đầu từ 23/9/2024. Chương trình đầu khoá (cho sinh viên K46). Tổng 10 buổi, triển khai thành 02 đợt bắt đầu từ 30/9/2024.

Kết thúc “Tuần sinh hoạt công dân HSSV” đầu khoá, giữa khoá, cuối khoá, năm học 2024 - 2025, Nhà trưởng tổ chức cho HSSV viết bài thu hoạch. Kết quả “Tuần sinh hoạt công dân HSSV” là điều kiện đủ để ĐGKQRL học kỳ I, năm học 2024-2025 của HSSV và xét tốt nghiệp khi ra trường.

ThS.Nguyễn Thức Hạnh - P.Trưởng phòng QT & CTHSSV báo cáo kế hoạch “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV”

Kết thúc lễ khai mạc, các em SV K46 sẽ bước vào buổi học đầu tiên do ThS.Nguyễn Thức Hạnh - P.Trưởng phòng QT & CTHSSV chủ trì./.

 

Thu Thủy

file đính kèm:


Bài viết khác