Phòng quản trị và Công tác học sinh sinh viên đoàn kết, đổi mới, sáng tạo

Sau nhiều lần tách, nhập, điều chỉnh bộ máy của Nhà trường, ngày 09/9/2019 Phòng Quản trị & Công tác học sinh sinh viên (QT-CT HSSV) được thành lập theo Quyết định số 489/QĐ-CĐSPNA của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Đến thời điểm hiện nay phòng có 16 viên chức trong đó: 01 Trưởng phòng, 02 Phó trưởng phòng, 13 viên chức.

Là đơn vị hình thành trên cơ sơ sáp nhập từ: Phòng Công tác HSSV, Ban Quản lý Ký túc xá và bộ phận Quản trị của phòng Hành chính - Quản trị. Đến nay, phòng QT-CT HSSV đã và đang ngày càng khẳng định được vai trò của mình, một đơn vị nòng cốt của Nhà trường. Phòng có chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho Ban Giám hiệu về các lĩnh vực: quản lý, khai thác cơ sở vật chất, tài sản của Nhà trường; giáo dục chính trị, tư tưởng cho người học; quản lý hồ sơ, chế độ chính sách và tư vấn trang bị các kỹ năng mềm cho HSSV; đảm bảo công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy trong Nhà trường.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Phòng đã xác định rõ chức năng nhiệm vụ của mình, đóng vai trò to lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, làm đầu nối với các khoa, phòng, trung tâm để đào tạo và quản lý người học có chất lượng.

Ý thức được điều đó, trong những năm qua Phòng đã không ngừng đổi mới trong công tác tham mưu mua sắm, cải tạo sửa chữa và phương pháp quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị. Hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư hiệu quả, trang thiết bị được bố trí khai thác, tận dụng tối đa phục vụ hoạt động dạy học, làm việc phù hợp với từng giai đoạn phát triển các cấp học, bậc học của Nhà trường.

Với phương châm quản lý người học “Vui để học tập, khỏe để cống hiến” nên hằng năm nhân các dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của Nhà trường, của Đất nước, Phòng phối hợp với khoa Mầm non, Khoa THCS, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho HSSV. Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân dịp Tết Cổ truyền Việt Nam, Tết Bunpimay cho lưu học sinh nước CHDCND Lào học tập, sinh hoạt tại Trường, giúp các em hòa nhập tốt hơn trong môi trường mới, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, động viên khích lệ tinh thần học tập, góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Không những làm tốt công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng cho người học, Phòng được Nhà trường giao quản lý, khai thác khu Ký túc xá với 3 dãy nhà K1A, K1B, K2B  tọa lạc trong khuôn viên Nhà trường với diện tích hơn 8.000m2, có 167 phòng khép kín, tạo điều kiện tốt nhất sinh viên, lưu học sinh yên tâm học tập, sinh hoạt.

Công tác an ninh trật tự, y tế học đường, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đảm bảo, không để xảy ra hiện tượng ngộ độc thức ăn, đặc biệt trong giai đoạn 2020 - 2022 phòng đã tham mưu triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn cho viên chức và người học trong Nhà trường.

Ghi nhận kết quả đạt được trong 5 năm qua (2019 - 2024), Phòng đã được Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường tặng nhiều giấy khen, được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc nhiệm vu” năm học 2021 - 2022. Các đồng chí lãnh đạo phòng đạt được nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng bậc cao như: TS. Nguyễn Văn Thành - Trưởng phòng được Thủ Tướng Chính Phủ tặng Bằng khen, Chiến sỹ thi đua cấp Tỉnh; ThS. Nguyễn Thức Hạnh - Phó trưởng phòng được Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND Tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn lao động Tỉnh tặng Bằng khen; viên chức phòng nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Giấy khen Hiệu trưởng.

Nhìn lại chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển của toàn thể viên chức, giảng viên, học viên, HSVS, lưu học sinh của trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, tập thể viên chức Phòng QT-CT HSSV luôn tự hào, phấn khởi với những kết quả đạt được trong thời gian qua đã góp phần vào thành công chung của Nhà trường. Tri ân các thế hệ đi trước, tiếp nối phát huy bề dày lịch sử truyền thống vẻ vang của Nhà trường, tập thể viên chức phòng sẽ nỗ lực phấn đấu không ngừng, vượt qua những khó khăn thách thức, đồng lòng, đoàn kết, tự tin hội nhập, phát triển góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Nhà trường./.

Tập thể CBVC Phòng QT - CTHSSV

                                                                                                                                                                                     Thức Hạnh - Thanh Nga

file đính kèm:


Bài viết khác