Tuổi trẻ trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An phát huy truyền thống " Uống nước nhớ nguồn" nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931-26/3/2023)

Sáng 25/3/2023, Đoàn Thanh Niên-Hội Sinh Viên trường phối hợp cùng đơn vị bộ đội 471 đã đến động viên, thăm hỏi các Bác Thương bệnh binh, thực hiện phần việc thanh niên chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, lau dọn phòng ở, dâng hương tại nhà thờ và nghĩa trang ở trung tâm điều dưỡng thương binh tại xã Nghi phong-Nghi Lộc.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm chăm lo, rèn luyện thế hệ trẻ để mỗi cá nhân, mỗi tập thể hình thành nên những phẩm chất tốt đẹp như lòng biết ơn, niềm tự hào dân tộc, những việc làm, những hành động nhỏ mà ý nghĩa để chăm lo thương binh, bệnh binh, liệt sỹ, gia đình liệt sỹ

Trong thư chủ tịch Hồ Chí Minh viết nhân ngày " Thương Binh toàn quốc", Bác viết: “Thương binh là những người đã hy sinh gia đình, hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào. Vì lợi ích của Tổ quốc, của đồng bào, mà các đồng chí chịu ốm yếu…Vì vậy, Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”.

Thực hiện lời dạy của Bác, tuổi trẻ nhà trường luôn Thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao, đóng góp to lớn của các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng. Những hoạt động phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” từ lâu đã là một hoạt động thường xuyên, sâu rộng của tuổi trẻ nhà trường. Từ đó, góp phần tri ân những người có công, những người đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Một số hình ảnh của đoàn:

 

file đính kèm:


Bài viết khác