Tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay Lào năm 2023

Tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay Lào năm 2023

Thực hiện Chương trình năm học 2022 - 2023, sáng ngày 07/4 Trường CĐSP Nghệ An đã tổ chức giao lưu, gặp mặt vui Tết Bunpimay tại các lớp học cho 120 lưu học sinh (LHS) đến từ 7 tỉnh nước CHDCND Lào đang học tập tại Trường. Tết Bunpimay là Tết theo Phật lịch, kéo dài trong ba ngày (14, 15 và 16/4 hàng năm), là dịp để nhân dân Lào đón chào năm mới, cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng xanh tươi, chúng sinh an lành, mọi người khỏe mạnh, hạnh phúc. 

Dự buổi giao lưu có TS.Trần Anh Tư - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ; BGH; đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, các tổ chức đoàn thể cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm và thầy, cô tham gia giảng dạy tại các lớp LHS Lào. Buổi giao lưu tuy được diễn ra trong phạm vi lớp học nhưng cũng thể hiện được hết nét văn hoá của ngày hội “Tết cổ truyền Bunpimay Lào”.

Lãnh đạo Nhà trường tham dự giao lưu, gặp mặt vui Tết Bunpimay tại các lớp học của LHS Lào

Hoạt động mừng Tết cổ truyền Bunpimay của nước CHDCND Lào được Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An tổ chức hằng năm, không chỉ tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em lưu học sinh Lào, mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị, đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa Nhân dân Việt Nam nói chung, tỉnh Nghệ An và Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An nói riêng với Nhân dân các bộ tộc Lào; thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Nhằm quan tâm, tạo điều kiện cho các em được đón chào năm mới ấm áp bên gia đình, người thân trên đất nước Triệu Voi, năm nay Nhà trường đã làm thủ tục để các em được về nước, đồng thời, tổ chức các hoạt động ý nghĩa tại Trường thể hiện sự quan tâm sâu sắc, đồng cảm và sẻ chia, tăng cường thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Lào - Việt, góp phần làm ấm lòng lưu học sinh của nước CHDCND Lào trước khi về ăn tết tại quê nhà.

Nằm trong chuỗi hoạt động đón mừng Tết Bunimay, chiều ngày 05/4/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường CĐSP Nghệ An đã tổ chức giao lưu bóng đá giữa CBGV Nhà trường với cán bộ LHS Lào.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu bóng đá giữa CBGV Nhà trường với cán bộ LHS Lào

Tại buổi giao lưu nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được diễn ra như tổ chức nghi lễ đón Tết, buộc chỉ cổ tay, té nước theo phong tục của nước bạn Lào,... Ngoài ra, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bạn LHS Lào biểu diễn đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong buổi giao lưu này. Đây là hoạt động không chỉ giúp các em LHS Lào giới thiệu về nét đặc sắc của văn hoá Tết cổ truyền mà còn thể hiện tình đoàn kết, gắn bó keo sơn, lâu đời giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào.

Các nghi lễ truyền thống của tết Bunpimay và các tiết mục văn nghệ được tổ chức trong buổi giao lưu

Phát biểu tại buổi giao lưu, TS.Trần Anh Tư - Bí thư Đảng uỷ- Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc tới các em LHS Lào và gia đình các em một năm mới vui vẻ, mạnh khỏe và  hạnh phúc. Chúc các em về quê ăn tết trọn niềm vui cùng gia đình, luôn giữ gìn sức khoẻ để sau tết quay trở lại trường đúng kế hoạch, quy định của Nhà trường và hoàn thành khoá học Tiếng Việt, tiếp tục thực hiện những ước mơ cũng như sứ mệnh mà mình được giao phó.

TS.Trần Anh Tư - Bí thư Đảng uỷ- Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng các em LHS Lào

Thay mặt các em LHS Lào, em Xinnakhon lớp K20D đã bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo đã tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các em được sinh sống và học tập. Đồng thời, nhân dịp năm mới của đất nước Lào, xin gửi tới thầy cô lời chúc thật nhiều sức khoẻ để cùng đồng hành với chúng em trong suốt khoá học này. Chúng em xin hứa về quê đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh và sẽ quay trở lại Nhà trường theo đúng kế hoạch.

Em Xinnakhon lớp K20D phát biểu cảm ơn Nhà trường

Cũng tại buổi lễ, LHS Lào đã dành cho các thầy, cô giáo nghi lễ buộc chỉ cổ tay, chúc phúc và té nước cầu mong cho mọi người luôn nhiều sức khỏe, may mắn và thành công trong cuộc sống.

Nghi lễ buộc chỉ cổ tay

Các lớp LHS Lào chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Nhà trường

 

file đính kèm:


Bài viết khác