Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2025

Ngày 21/5/2023, tại trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Nghệ An đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sinh viên (HSV) Việt Nam Trường CĐSP Nghệ An lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2025. Đại hội là sự kiện quan trọng của Sinh viên toàn trường, có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội HSV Trường khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2023, xác định mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2023 - 2025, thể hiện quyết tâm của sinh viên Trường CĐSP Nghệ An trong học tập, rèn luyện và phấn đấu, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Tham dự phiên chính thức của Đại hội về phía Tỉnh Đoàn, HSV Tỉnh có đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HSV Tỉnh; đồng chí Nguyễn Hồ Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực HSV Tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thư ký Hội Sinh viên Tỉnh.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\ĐH HSV 2023\NPH_1963.jpg

Đại biểu Tỉnh Đoàn tham dự Đại hội

Về phía Nhà trường có TS. Trần Anh Tư - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng uỷ; BGH; đại diện lãnh đạo các tổ chức đơn vị trong Nhà trường cùng 140 đại biểu ưu tú, tiêu biểu đại diện cho sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\ĐH HSV 2023\NPH_1756.jpg

BGH Nhà trường tham dự Đại hội

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\ĐH HSV 2023\NPH_1714.jpg

Nghi lễ chào cờ tại Đại hội

Trước đó, tại phiên thứ nhất các đại biểu đã được nghe báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành Hội Sinh viên Trường CĐSP khoá VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2023 do Đồng chí Phan Thị Hoài Thương - Phó chủ tịch HSV khoá VIII trình bày. Báo cáo đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những ưu điểm và hạn chế trong công tác điều hành của HSV Trường; BCH HSV Trường khoá VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2023 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong nhiệm kỳ vừa qua Hội Sinh viên Trường được Hội Sinh viên Tỉnh xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hằng năm. Qua điễn đàn này BCH HSV khoá VIII cũng mong nhận được những ý kiến đóng góp của các đại biểu để BCH HSV Trường nhiệm kỳ mới có thêm kinh nghiệm, xây dựng và chỉ đạo công tác Hội và phong trào Sinh viên Nhà trường ngày một tốt hơn.

Cũng tại phiên thứ nhất đã bầu ra BCH HSV Trường khóa IX, nhiệm kỳ 2023 - 2025; bầu Ban Thư ký và các chức danh chủ chốt của HSV Trường; bầu Ban Kiểm tra khoá IX nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Báo cáo của Ban Chấp hành HSV Trường khóa VIII tại đại hội đại biểu HSV Trường khoá IX, nhiệm kỳ 2023 - 2025 tại phiên chính thức đã nhấn mạnh: dưới sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thư ký HSV Tỉnh Nghệ An, của Đảng uỷ, Ban giám hiệu Nhà trường và vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên Trường CĐSP Nghệ An nhiệm kỳ 2020 - 2023 đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các mặt hoạt động, công tác Hội và phong trào sinh viên của Trường tiếp tục có những chuyển biến tích cực, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu, nguyện vọng của hội viên và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà trường; nhiều hoạt động thu hút được đông đảo hội viên tham gia.

Cùng với vai trò nòng cốt của Đoàn Thanh niên, HSV đã thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, văn hoá, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho sinh viên. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh. Qua đó, tính tích cực chính trị, niềm tin của sinh viên, tuổi trẻ với Đảng, với tổ chức Đoàn - Hội và công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng đang được củng cố. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được triển khai tốt tại tất cả các cơ sở Hội, tạo môi trường để hội viên, sinh viên rèn luyện thể lực, vui chơi, giải trí lành mạnh góp phần xây dựng phong trào "Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Các phong trào sinh viên, các chương trình đồng hành, hỗ trợ hội viên đã được HSV Trường triển khai sáng tạo và hiệu quả, nhất là phong trào "Sinh viên 5 tốt". Các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên được chú trọng qua các hội nghị học tốt, Hội nghị về đổi mới phương pháp học tập trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ cho toàn thể học sinh, sinh viên, diễn đàn sinh viên với nghiên cứu khoa học cấp tỉnh… 

Qua đó, đã có nhiều gương sinh viên tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng trên các lĩnh vực hoạt động. Trong nhiệm kỳ, HSV Trường tổ chức gặp mặt, tuyên dương 27 giải thưởng "Sao tháng Giêng", tuyên dương 40 danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường;  23 sinh viên đạt danh hiệu "Sao tháng Giêng", 21 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Tỉnh; 01 sinh viên đạt giải thưởng "Sao tháng Giêng" cấp Trung ương; tuyên dương nhiều cá nhân có nhiều đóng góp và đạt thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực hoạt động.

Những kết quả hoạt động và thành tích mà HSV trường CĐSP Nghệ An đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển Nhà trường, đóng góp vào công tác Hội và phong trào Sinh viên tỉnh Nghệ An cũng như phong trào Sinh viên Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với phương châm "Đoàn kết - Bản lĩnh - Xung kích - Sáng tạo - Phát triển".

Mục tiêu, phương hướng công tác hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2023 - 2025 là xây dựng HSV Trường CĐSP Nghệ An vững mạnh; tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của sinh viên; tham gia xây dựng lớp sinh viên có kiến thức chuyên môn, có kỹ năng và lối sống đẹp, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\ĐH HSV 2023\NPH_1727.jpg

Đồng chí Phan Thị Hoài Thương - Phó Chủ tịch HSV khoá VIII  trình bày báo cáo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, TS Đàm Thị Ngọc Ngà - UV BTV Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thay mặt cho Lãnh đạo Nhà trường nhiệt liệt biểu dương những thành tích của tập thể và cá nhân hội viên, sinh viên toàn Trường đã đạt được. Đồng chí cũng đồng tình với những nhận định rất thẳng thắn, trách nhiệm trong dự thảo các Văn kiện Đại hội đã chỉ ra đối với những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác Hội và phong trào sinh viên. Đồng chí cũng đề nghị các đại biểu cần trao đổi, làm rõ nguyên nhân của tồn tại, hạn chế, rút ra các bài học kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo phong trào sinh viên, thảo luận, đề xuất biện pháp củng cố và xây dựng tổ chức, phát huy tốt ảnh hưởng của tổ chức Hội trong đời sống sinh viên của Nhà trường.

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2025, đồng chí đề nghị Hội Sinh viên Trường và tổ chức Hội các cấp cần thực hiện tốt những nội dung chủ yếu sau: cần quan tâm việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh cho sinh viên để sinh viên tự đề kháng và tích cực đấu tranh với thói hư, tật xấu; tổ chức học tập và quán triệt kịp thời để sinh viên hiểu sâu sắc về quyền lợi và trách nhiệm giúp hội viên, sinh viên xác định đúng động cơ, mục tiêu phấn đấu; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào sinh viên tình nguyện; cần chủ động lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên, sinh viên để phản ánh và cùng với Nhà trường giải quyết các vấn đề liên quan đến học tập, sinh hoạt, rèn luyện của sinh viên; Cùng với Đoàn Thanh niên đẩy mạnh giáo dục, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng những sinh viên ưu tú có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực hoạt động thực tiễn, trưởng thành từ công tác Hội và phong trào sinh viên; Thực hiện các giải phải pháp nâng cao chất lượng cơ sở Hội, chất lượng hội viên.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\ĐH HSV 2023\NPH_1901.jpg

 

TS Đàm Thị Ngọc Ngà - UV BTV Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HSV Tỉnh biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà tập thể cán bộ, hội viên, sinh viên của Nhà trường đã đạt được. Đồng chí đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế và đề nghị Đại hội cần tập trung thảo luận, đánh giá đúng tình hình, làm rõ nguyên nhân, đề ra các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí cơ bản cũng nhất trí với các nội đã nêu trong Báo cáo của Ban chấp hành Hội sinh viên trường trình Đại hội và tin rằng Đại hội đã tập trung thảo luận, đánh giá đúng tình hình, làm rõ nguyên nhân, đề ra các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí cũng đề nghị BCH HSV nhiệm kỳ mới cần coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục sinh viên; xây dựng, tổ chức những mô hình, hình thức hoạt động của Hội phù hợp với tình hình hiện tại của nhà trường, đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của sinh viên; chăm lo, hỗ trợ sinh viên về mọi mặt; chú trọng việc lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; xây dựng mỗi sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An là một đại sứ thân thiện của trường, làm tốt công tác hỗ trợ sinh viên quốc tế đang theo học tại trường. Đồng chí tin tưởng rằng, với sự thông minh, năng động, nhiệt huyết của hơn 388 sinh viên của chuyến đò số 9, HSV Trường sẽ đưa đến ngọn gió mới trong công tác Hội và phong trào sinh viên Trường CĐSP Nghệ An, để mái trường CĐSP Nghệ An sẽ là mái nhà của các bạn sinh viên, là điểm đến thu hút của sinh viên khắp mỏi nẻo đường. 

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\ĐH HSV 2023\NPH_1917.jpg

Đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành HSV Trường CĐSP Nghệ An khoá IX gồm 10 đồng chí, Ban Thư ký gồm 03 đồng chí; đồng chí Lê Văn Lưu giữ chức vụ Chủ tịch HSV Trường. Đại hội cũng đã bầu 18 đại biểu chính thức, 03 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ IV.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\ĐH HSV 2023\NPH_2092.jpg

Đại diện Tỉnh đoàn và đại diện BGH Nhà trường tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử BCH khoá IX

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\ĐH HSV 2023\NPH_1956.jpg

HSV Tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội

Tại Đại hội, Ban Chấp hành HSV Tỉnh cũng đã khen thưởng cho tập thể HSV Trường và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2020 - 2023.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\ĐH HSV 2023\NPH_2082.jpg

Đại diện HSV Tỉnh tặng bằng khen của HSV Tỉnh cho tập thể HSV Trường và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2020 - 2023

Tặng quà cho các Ủy viên Ban Chấp hành HSV Trường không tái cử.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\ĐH HSV 2023\NPH_2100.jpg

Đồng chí Lê Văn Lưu  - Chủ tịch HSV Trường tặng quà cho các Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường không tái cử

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\ĐH HSV 2023\NPH_1910.jpg

Đại diện Đảng uỷ, BGH, Công đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội

file đính kèm:


Bài viết khác