Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 và Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sáng ngày 16/11/2023, Trường CĐSP Nghệ An long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 và Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Dự Lễ khai giảng và chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An; đồng chí nguyễn Đình Hùng, Tỉnh uỷ viên - Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Nghệ An; đồng chí Trần Thị Cẩm Tú - UV BTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch thành phố Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp Tỉnh và chính quyền địa phương; đại diện BGH các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, các nhà tài trợ, Hội cựu giáo chức Trường cùng phóng viên Báo Nghệ An, Đài truyền hình Nghệ An về dự và đưa tin.

Về phía Nhà trường có TS.Trần Anh Tư - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng uỷ; Ban Giám hiệu; toàn thể viên chức, người lao động; tân sinh viên K45; Ban cán sự các lớp hệ Cao đẳng, Trung cấp chính quy, các lớp học sinh Trường THSP, HSSV được khen thưởng đại diện cho toàn thể HSSV toàn Trường.

Nghi lễ chào cờ tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, TS. Đàm Thị Ngọc Ngà - UV BTV Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp Khai giảng năm học 2023 - 2024.

TS. Đàm Thị Ngọc Ngà - UV BTV Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023 - 2024

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Anh Tư - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời tri ân và chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động của Nhà trường. Đồng thời mong muốn dù trong bất cứ hoàn cảnh nào mỗi thầy giáo, cô giáo chúng ta, trước hết phải luôn tự hào với sự nghiệp “trồng người”, ý thức được vai trò nêu gương, tính mô phạm của nghề nghiệp, không ngừng học tập, rèn luyện, cập nhật tri thức, phương pháp, nâng cao tay nghề để đáp ứng được lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Trách nhiệm nặng nề và vẻ vang của người thầy là chăm lo cho con em của nhân dân thành người công dân tốt, người lao động tốt, người chiến sĩ tốt, người cán bộ tốt của nước nhà” và làm sáng mãi thiên chức cao quý của nghề Sư phạm, sáng mãi truyền thống Trường CĐSP Nghệ An. Với vai trò, vị trí của mình mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi viên chức, người lao động Nhà trường tiếp tục trách nhiệm hơn, tận tâm hơn, yêu thương hơn và bằng hành động thiết thực của mình dành cho HSSV những điều tốt đẹp nhất và làm tốt nhiệm vụ năm học mới.

Trong diễn văn, TS. Trần Anh Tư chúc mừng và chào đón các tân sinh viên đã trúng tuyển vào ngành Cao đẳng Mầm non K45 của Trường CĐSP Nghệ An.

TS. Trần Anh Tư cũng khẳng định: mặc dù có nhiều khó khăn, thử thách đối với thầy và trò Trường CĐSP Nghệ An, song với sự chủ động trong hướng đi nhằm đáp ứng yêu cầu ổn định và phát triển Nhà trường trong tình hình mới cộng với sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và HSSV Nhà trường đã đạt được kết quả đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực.

Nhắn nhủ tới các em tân sinh viên, TS. Trần Anh Tư chia sẻ: vào môi trường mới các em phải xác định tâm thế, nhanh chóng làm quen với môi trường giáo dục mới và lựa chọn phương pháp học tập một cách chủ động, tích cực để khi khi kết thúc khóa học sẽ trở thành những công dân tốt, những thầy cô giáo có đủ kiến thức, kỹ năng và tâm huyết phục vụ sự nghiệp giáo dục của nước nhà trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

TS. Trần Anh Tư - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn Khai giảng năm học 2023 - 2024 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

TS. Trần Anh Tư - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai trường

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An đã chia sẻ những khó khăn của nhà trường, nhất là hiện nay các ngành đào tạo bậc cao đẳng như mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đã bị thu hẹp. Đồng thời ghi nhận và biểu dương tinh thần quyết tâm, vượt khó của quý thầy cô, người lao động và HSSV Nhà trường đã cùng đồng lòng, chung sức nỗ lực trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành, của Tỉnh giao phó. Đồng chí mong rằng, toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động và HSSV của Nhà trường tiếp tục biến khó khăn, thách thức thành cơ hội và động lực, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tinh thần trách nhiệm quản lý tốt, dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đề ra; đồng thời, luôn là lực lượng tiên phong trong việc thực hiện nhiệm vụ đột phá về đào tạo nguồn nhân lực trong sự nghiệp trồng người của tỉnh nhà góp phần đổi mới giáo dục - đào tạo theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMT Tổ quốc tỉnh, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu trao tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An

Đại diện cho học sinh, sinh viên Nhà trường, sinh viên Phạm Lý Trà My - K45A khoa Mầm non đã bày tỏ niềm vui và sự hài lòng khi quyết định là sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, ngôi nhà thân yêu mà chúng em đang và sẽ gắn bó cả quãng đời sinh viên đầy những ước mơ và hoài bão.

Thay mặt cho tân sinh viên K45, sinh viên Phạm Lý Trà My xin cảm ơn các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức Nhà trường và các chị sinh viên K43, K44, các em học sinh phổ thông Trường Thực hành sư phạm đã nhiệt tình đón tiếp chúng em, cho chúng em cảm giác ấm áp, gần gũi, yêu thương và giúp chúng em vượt qua những giây phút ban đầu đầy bỡ ngỡ để ngày hôm nay những tân sinh viên K45 đã có thể tự tin giới thiệu: “Chúng tôi là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An”, một cảm xúc rất tự hào, ngọt ngào và ý nghĩa.

Sinh viên Phạm Lý Trà My - K45A Mầm non phát biểu cảm nghĩ tại buổi Lễ

Đại diện Sinh viên tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Tại buổi Lễ, để ghi nhận những nỗ lực và những đóng góp xứng đáng của các tập thể, các cá nhân vào thành tích chung của Nhà trường, đồng chí Thái Hồng Thanh, Phó Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An đã công bố các Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo dành cho các tập thể và cá nhân của Nhà trường.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An

trao danh hiệu  tập thể lao động xuất sắc cho các đơn vị; trao bằng khen UBND Tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An trao bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cá nhân có thành tích cao trong công tác giáo dục và đào tạo

của Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An

Nhằm khích lệ các em học sinh, sinh viên, Nhà trường có những phần thưởng cho các em đã có thành tích cao trong học tập, rèn luyện năm học 2022 - 2023.

BGH Nhà trường trao phần thưởng cho các em đã có thành tích cao trong học tập, rèn luyện năm học 2022 - 2023

Đại diện cho ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An trao phần quà cho HSSV nghèo vượt khó trong học tập của Nhà trường

Đại diện cho ngân hàng Vietinbank chi nhánh Vinh trao phần quà cho HSSV nghèo vượt khó trong học tập của Nhà trường

 

Bài:Thu Thủy

Ảnh: Phi Hùng

 

file đính kèm:


Bài viết khác