Trường Tiểu học và trung học cơ sở thực hành sư phạm Nghệ An

TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ THỰC HÀNH SƯ PHẠM NGHỆ AN

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thực hành sư phạm Nghệ An (trường THSP Nghệ An, NA.PPS) là hệ thống giáo dục dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở được xây dựng và phát triển bởi Trường CĐSP Nghệ An với bề dày hơn 60 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

1.Tầm nhìn

      Hướng tới mô hình trường học hạnh phúc, phát triển tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân; giáo dục học sinh trở thành những công dân có trách nhiệm, tự tin, sáng tạo và có khả năng hội nhập khu vực và quốc tế. Trở thành một đơn vị thực nghiệm các mô hình, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục tiên tiến nhằm phát huy sự sáng tạo chủ động của học sinh.

2.Sứ mệnh

      a)Xây dựng môi trường giáo dục, học tập thân thiện, kỷ cương, chất lượng để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển năng lực, phẩm chất, khả năng sáng tạo của bản thân, biết ứng xử văn hóa, giao tiếp văn minh lịch sự và thích ứng với sự phát triển của xã hội để trở thành những công dân tốt.

      b)Tạo dựng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, các nhà nghiên cứu giáo dục, nhà giáo tương lai và các nhân viên có môi trường làm việc tốt nhất với nhiều cơ hội để phát triển năng lực, khẳng định giá trị bản thân, đảm bảo sự tồn tại, phát triển ổn định, bền vững sự nghiệp mỗi cá nhân.

      c)Khẳng định vị thế, uy tín của Trường CĐSP Nghệ An trong công tác đào tạo giáo viên và giáo dục học sinh phổ thông; tiên phong trong công cuộc đổi mới, triển khai các mô hình giáo dục hiện đại góp phần nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà.

3. Giá trị cốt lõi

      Trường Thực hành Sư phạm hướng tới những giá trị cốt lõi: “Yêu thương – Trách nhiệm – Sáng tạo”.

      a)Yêu thương: Môi trường giáo dục trong đó mọi thành viên đều thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tin tưởng, hỗ trợ và bao dung lẫn nhau; biết yêu mến những gì thuộc về bản thân mình; thể hiện sự đồng cảm với đồng loại nhằm xây dựng một cộng đồng nhân văn.

      b)Trách nhiệm: Môi trường giáo dục trong đó mọi thành viên sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, sống tự lập, tự định hướng và tự  học; luôn thể hiện tốt nhất về bản thân minh, đề cao sự trung thực, chủ động đóng góp tài năng và nhân cách vào việc xây dựng một cộng đồng tiến bộ, phát triển.

      c)Sáng tạo: Các thành viên trường Trường Thực hành Sư phạm có tư duy mở, tích cực đón nhận sự mới mẻ; chủ động tìm ra các giải pháp khác nhau và thể hiện cá tính riêng của mình; linh hoạt thích ứng với mọi hoàn cảnh trong học tập và cuộc sống để tạo nên một cộng đồng đa dạng, năng động.

4. Mô hình giáo dục

     Trường THSP Nghệ An thực hiện chương trình dạy học chất lượng cao theo mục tiêu “Trường học hạnh phúc” của UNESSCO theo hình mẫu tiên tiến, hiện đại về giáo dục phổ thông. Giáo dục học sinh trở thành người: trách nhiệm, tự tin, có kỹ năng học tập suốt đời, có khả năng hội nhập trong khu vực và thế giới. Xây dựng Nhà trường trở thành môi trường an toàn, hạnh phúc; tạo điều kiện phát triển năng lực của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và tạo ra mạng lưới các nhân tố hỗ trợ hoạt động giáo dục của Nhà trường một cách bền vững.

      Trường THSP Nghệ An tuyển sinh các đối tượng học sinh phổ thông cấp Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Thực hiện các dịch vụ giáo dục khác theo quy định của Trường CĐSP Nghệ An và các cấp quản lý giáo dục ở địa phương.

    Để thực hiện được mục tiêu trên, trường THSP Nghệ An thực hiện nhiều hệ giải pháp, trong đó lấy việc xây dựng Chương trình giáo dục phổ thông tăng cường làm bước đột phá, điểm nhấn quan trọng trong công tác quản lý, tổ chức dạy học của Nhà trường, tạo sự khác biệt giữa trường THSP Nghệ An với các trường Tiểu học, Trung học cơ sở khác trên địa bàn, đồng thời là cam kết bảo đảm chất lượng giáo dục của Nhà trường.

           Chương trình học hướng tới sự phát triển con người:

* Thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục của Bộ GD&ĐT, có bổ sung và tăng cường một số môn học hướng tới sự phát triển của mỗi học trò.Phương pháp giáo dục hiện đại, phát huy ý thức tự lập, tự chủ, sáng tạo trong học tập của mỗi học sinh. Không chạy theo thành tích, không lấy điểm số làm áp lực học tập.Chương trình giáo dục phát triển thể chất – kỹ năng sống: phát triển cảm xúc tích cực cho học sinh hướng tới sự hình thành phẩm chất, phát triển năng lực của công dân toàn cầu.

* Chương trình rèn luyện kỷ luật theo mô hình quân đội: nuôi dưỡng tinh thần chiến binh, đoàn kết và khơi dậy ý chí chiến thắng.

    * Học tiếng Anh tối thiểu: 8 tiết/ tuần với phương pháp giảng dạy tiên tiến, phát triển năng lực cá nhân, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới. Chương trình tiếng Anh tăng cường giúp học sinh nâng cao kĩ năng giao tiếp, kĩ năng thuyết trình, phản biện bằng tiếng Anh, đồng thời bồi dưỡng kiến thức ngôn ngữ và kĩ năng ngôn ngữ đáp ứng các bài thi lấy chứng chỉ quốc tế. Chương trình có các buổi học tiếng Anh trải nghiệm giúp học sinh lồng ghép kiến thức các môn khoa học vào trong bài học tiếng Anh và các bài thuyết trình của mình. Buổi học tăng cường học sinh được xếp lớp theo năng lực và mỗi lớp không quá 15 em. Mỗi học kỳ, học sinh đều được tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực và được đánh giá thực chất nhằm giúp các em nhìn nhận sự tiến bộ của bản thân và đặt ra mục tiêu cho học kì, năm học tiếp theo.

Hoạt động trải nghiệm

     Là chương trình nổi bật của trường Tiểu học và THCS Thực hành sư phạm Nghệ An. Trường duy nhất trên toàn quốc có Trung tâm đào tạo NV- BD kỹ năng mềm phát triển song song trong cùng hệ thống giáo dục. Học sinh sẽ được đi trải nghiệm đều đặn hàng tháng tại các địa điểm khác nhau, mỗi chuyến sẽ là các chủ đề khác nhau trong suốt quá trình học tại trường.

 

Chương trình giáo dục Âm nhạc – Nghệ thuật – Thể chất – Stem

 

     Tất cả học sinh đều được tự chọn học Âm nhạc – Nghệ thuật – Thể chất dưới sự dẫn dắt của các thầy cô là giảng viên nghệ thuật giàu kinh nghiệm, đào tạo bài bản và chuyên sâu. Hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư với phòng đàn, phòng múa, phòng vẽ, phòng học stem, làm bánh, nhà thi đấu, bể bơi,…Các câu lạc bộ hoạt động ngoài giờ theo sự tự chọn của học sinh nhằm phát triển năng lực nổi trội và đam mê của học trò

 

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, thân thiện

 

     Phòng học được thiết kế theo tiêu chuẩn với mô hình hiện đại, không gian mở thân thiện và tiện ích: bảng kéo, không bục giảng, mỗi học trò ngồi độc lập, số lượng không quá 30 em/ lớp

     Thư viện chuyên biệt với hàng trăm đầu sách tinh hoa, giờ đọc sách được xếp vào thời khóa biểu mỗi tuần 1 tiết có giáo viên phụ trách song ngữ nhằm rèn luyện thói quen đọc sách.

     Phòng ăn thiết kế độc lập, hoạt động giáo dục tự lập thông qua hoạt động ăn uống. Phòng ngủ độc lập, có điều hòa, nam nữ tách riêng. Hệ thống nhà vệ sinh tiêu chuẩn 5*: sạch sẽ, an toàn, thân thiện. Hệ thống máy lọc nước RO lắp đặt đến từng hành lang lớp học.

 

Nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn – đầy đủ dinh dưỡng, khoa học

 

      Nhà bếp chuyên biệt, bếp 1 chiều hiện đại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

      Thực phẩm an toàn, nguồn nước sử dụng đảm bảo 100% nước lọc RO

      Nhà trường cung cấp bữa sáng – bữa trưa – bữa phụ buổi chiều

      Chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng, công khai thực đơn và nguồn cung cấp.

 

Đồng phục học sinh hiện đại, chất liệu đảm bảo an toàn và chất lượng cao, phù hợp  với các hoạt động của các con.

Danh sách CBGV  Trường THSP

 

TT

Họ và tên

Sinh ngày

Trình độ

Chức vụ

Ghi chú

1

Trần Hải Hưng

30/07/1981

Tiến sĩ

Hiệu trưởng Trường THSP

 

2

Nguyễn Thị Hoài Quyên

24/02/1977

Thạc sĩ

PHT Trường THSP

 

3

Lê Đình Cường

14/12/1986

Thạc sĩ

PHT Trường THSP

 

4

Nguyễn Thị An

28/11/1977

Thạc sĩ

Giảng viên 

 

5

Lê Thị Việt An

20/09/1979

Thạc sĩ

-

 

6

Trương Thị Kiều Anh

4/12/1982

Thạc sĩ

-

 

7

Phan Thị Châu

09/05/1981

Tiến sĩ

-

 

8

Phan Thị Minh Châu

19/11/1977

Thạc sĩ

-

 

9

Nguyễn Thị Hồng Chinh

24/06/1981

Thạc sĩ

-

 

10

Lê Thị Chiên

9/4/1987

Thạc sĩ

-

 

11

Vũ Thị Hà Giang

26/09/1973

Thạc sĩ

-

 

12

Võ Thị Thanh Hà

30/12/1981

Thạc sĩ

TT TCM

 

13

Hoàng Thị Hà

23/11/1980

Đại học

-

 

14

Đậu Thị Thu Hiền

6/6/1983

Thạc sĩ

-

 

15

Hoàng Thị Thu Hiền

22/08/1981

Thạc sĩ

-

 

16

Trần Thị Thanh Hoa

03/01/1979

Thạc sĩ

-

 

17

Nguyễn Phi Hùng

10/8/1988

Thạc sĩ

TP TCM

 

18

Phạm Thị Thu Hương

25/7/1985

Đại học

-

 

19

Đoàn Thị Hồng Lan

1/1/1979

Đại học

TP Tổ VP

 

20

Thái Thị Mai Liên

25/08/1977

Thạc sĩ

-

 

21

Thái Thị Bích Liễu

17/10/1973

Đại học

-

 

22

Hồ Thị Loan

02/08/1973

Thạc sĩ

TP TCM

 

23

Lê Thị Na

24/02/1986

Thạc sĩ

 

 

24

Lê Thị Ánh Nga

12/7/1984

Thạc sĩ

TP TCM

 

25

Lê Thị Cẩm Nhung

12/2/1990

Thạc sĩ

-

 

26

Nguyễn Văn Phúc

29/08/1979

Thạc sĩ

-

 

27

Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh

12/04/1977

Thạc sĩ

-

 

28

Trịnh Công Sơn

11/6/1985

Tiến sĩ

-

 

29

Trịnh Xuân Thủy

16/9/1980

Thạc sĩ

-

 

30

Nguyễn Ngọc Thương Thương

25/02/1983

Thạc sĩ

TT TCM

 

31

Trần Kim Tú

06/01/1978

Thạc sĩ

TT TCM

 

32

Vũ Thị Thanh Tú

6/7/1988

Thạc sĩ

-

 

33

Lê Thị Quỳnh Thương

28/09/1983

Thạc sĩ

-

 

34

Bùi Thị Thúy

07/11/1976

Thạc sĩ

-

 

35

Nguyễn Thị Quỳnh Trang

25/9/1991

Thạc sĩ

-

 

36

Nguyễn Thị Quỳnh Trang

23/01/1979

Thạc sĩ

-

 

37

Nguyễn Như Ý

11/01/1975

Thạc sĩ

-

 

           
 

Danh sách này có 37 người./.

       

Description: http://truongthspna.cdspna.edu.vn/wp-content/uploads/2021/03/csvc-1024x576.jpg

 Tổng quan trường Thực hành sư phạm Nghệ An

 

file đính kèm:


Bài viết khác