Tổ chức hội thi “Tài năng nội trợ” - “Khéo tay làm bánh”

 

Hướng tới chào mừng Kỉ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2022); Chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022); Hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023 -2028. Chiều ngày 16/10/2022, Công đoàn trường CĐSP Nghệ An tổ chức Hội thi “Tài năng nội trợ - Khéo tay làm bánh”.

Hội thi có sự hiện diện của dồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Nghệ An; đồng chí Trần Anh Tư - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trường Nhà trường; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy; Ban Giám hiệu; các tổ chức đoàn thể; lãnh đạo các đơn vị khoa, phòng cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn Nhà trường.

Toàn cảnh Hội thi

Đây là hoạt động trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỉ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2022); Chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022); Hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023 - 2028. Thông qua các hoạt động kỷ niệm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh đó, chương trình tạo được một sân chơi bổ ích, thú vị giúp các đoàn viên công đoàn nhà trường vận dụng kĩ năng, năng khiếu khéo tay vào thực tế cuộc sống, tạo cơ hội thể hiện bản thân và có thêm kiến thức chăm lo cuộc sống gia đình.

Hội thi có 10 đội tham gia, đại diện cho 11 Công đoàn bộ phận (CĐBP) trong nhà Trường. Mỗi đội sẽ làm một mâm bánh, thể loại bánh không hạn chế. Yêu cầu sản phẩm phải đảm bảo chất lượng như thơm ngon, đặc sắc, đúng khẩu vị; Thể hiện màu sắc đặc trưng của sản phẩm; Sáng tạo trong cách phối hợp nguyên liệu và gia vị; Trình bày sản phẩm tinh tế, độc đáo, đẹp mắt và có tính nghệ thuật; Đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, trang phục và các dụng cụ phù hợp trong quá trình chế biến. Ngoài ra, còn một số tiêu chí khác như đảm bảo về thời gian, kinh phí theo quy định. Đặc biệt, thành phần đội thi có sự tham gia của nam giới cũng là 1 tiêu chí góp phần thêm vào tổng điểm.

Các đội tham dự tại cuôc thi

Các đội thi phải tự lo vật liệu để làm bánh, trang bị dụng cụ nấu nướng và trang trí và phải đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh trong khu vực dự thi. Thời gian thực hiện làm bánh trong 90 phút, thời gian thuyết trình từ 3 - 5 phút. Sau khi kết thúc thời gian thực hiện, các đội có mặt tại bàn thi để trình bày ý tưởng của món bánh do đội mình làm và giới thiệu kèm theo bảng kê nguyên liệu thực phẩm, ý nghĩa ...

Ban giám khảo hội thi là những người có kinh nghiệm và hiểu biết về lĩnh vực ẩm thực. Đặc biệt, có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Nghệ An với vai trò trưởng Ban giám khảo (BGK). Điểm cho mỗi đội được tính bằng kết quả điểm trung bình của BGK và được xếp từ cao đến thấp, đó là căn cứ để Ban tổ chức trao giải thưởng. 

Các đội dự thi đều dành nhiều thời gian chuẩn bị chu đáo và tập luyện hết sức công phu. Mặc dù đều là những thí sinh không chuyên nhưng tất cả các đoàn viên trong các CĐBP đã cố gắng hết sức, thể hiện hết khả năng của mình. Sau 90 phút, bằng tất cả sự khéo léo, hương vị thơm ngon cùng với màu sắc vô cùng hấp dẫn của các loại bánh từ cổ truyền đến các loại bánh hiện đại được các CĐBP đồng loạt đưa ra trưng bày. Các món bánh được trình bày đẹp mắt, công phu và ngon miệng. Đặc biệt phần thuyết trình của mỗi đội thi đã giúp ban giám khảo và khán giả hiểu thêm về ý nghĩa của các loại bánh và những ý tưởng mà các đôi thi gửi gắm trong món ăn.
Kết quả chung cuộc, giải nhất  thuộc về đội thi Công đoàn Khoa Mầm non; Giải nhì thuộc về đội thi Công đoàn QT - TV và Công đoàn Trường THSP; Giải ba thuộc về đội thi Công đoàn TC - KH và Công đoàn ĐT - TT, liên quân Công đoàn Khoa TH và Công đoàn TT Đào tạo BDNV&KNM. Các công đoàn còn lại đạt giải khuyến khích.

Hội thi diễn ra vô cùng sôi nổi trong sự hào hứng của tất cả công đoàn viên trong nhà trường và đã mang đến những giây phút thư giãn, giải trí bổ ích sau những ngày làm việc căng thẳng, góp phần thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các đđoàn viên trong Công đoàn trường CĐSP Nghệ An.

 

Trần Thị Thanh Hoa

file đính kèm:


Bài viết khác