Khoa Mầm non tổ chức “Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp khoa năm học 2022-2023”

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023, khoa Mầm non tổ chức “Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp khoa năm học 2022-2023”.

https://cdspna.edu.vn/sites/default/files/Nam2021/1_2.png

Toàn cảnh Hội thi

Ngay từ đầu tháng 11, Khoa Mầm non đã có kế hoạch chuẩn bị chi tiết và chu đáo cho tháng nghiệp vụ sư phạm được diễn ra đạt kết quả tốt đẹp. Dưới sự tư vấn của các giảng viên trong khoa, các lớp đã tích cực  triển khai hoạt động tập giảng, làm đồ dùng dạy học, nghiên cứu các nội dung chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ, tài liệu về tâm lí, giáo dục học mầm non cho phần thi hiểu biết sư phạm, xử lý tình huống sư phạm, lựa chọn các phần thi tài năng và thiết kế màn chào hỏi ấn tượng.

Ngày 08 tháng 01 năm 2023, Hội thi Nghiệp vụ sư phạm khoa Mầm non đã diễn ra sôi nổi và hào hứng. Hội thi năm nay có sự tham gia của 9 đội thi đến từ các chi đoàn K42 CĐMN và K43 CĐMN. Các đội đã trải qua với 4 phần thi: Chào hỏi; Tài năng; Kiến thức sư phạm; Thi giảng dạy và đồ dùng dạy học tự làm. Đây là dịp cho các thí sinh thể hiện hết sức những kỹ năng, kiến thức cũng như tinh thần đoàn kết, sáng tạo, là cơ hội để các thầy cô và các em sinh viên được giao lưu, học hỏi lẫn nhau; phát huy kết quả của Hội thi và nâng cao chất lượng công tác rèn luyện NVSP thường xuyên cho sinh viên.

https://cdspna.edu.vn/sites/default/files/Nam2021/2_0.png

https://cdspna.edu.vn/sites/default/files/Nam2021/3_0.png

https://cdspna.edu.vn/sites/default/files/Nam2021/4_0.png

https://cdspna.edu.vn/sites/default/files/Nam2021/5_0.png

Các nội dung tham dự tại Hội thi

Kết quả chung cuộc: có 4 giải nhất cho mỗi nội dung đã được trao cho 3 đội K42D (phần thi Chào hỏi và Tài năng), K43C (phần thi Kiến thức sư phạm), K42C (Phần Thi giảng và đồ dùng dạy học tự làm). Giải tập thể có 9 giải, trong đó 1 giải nhất thuộc về đội K42C, 2 giải nhì thuộc về K42D và K43C; 3 giải ba thuộc về K42A, K43E, K43B; 3 giải khuyến khích thuộc về các đội K42B, K43A, K43D.

Kết quả của Hội thi cũng thể hiện sự đầu tư, quan tâm cải thiện chất lượng đào tạo giáo viên của khoa, đồng thời góp phần truyên truyền những thành tựu, những chủ trương đổi mới của ngành. Đây là hoạt động thường niên được lãnh đạo nhà trường quan tâm chỉ đạo tổ chức, khoa nghiêm túc thực hiện, được sinh viên nhiệt tình hưởng ứng và đã có hiệu quả tích cực nâng cao chất lượng dạy-học của khoa, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo giáo viên mầm non của trường.

 

 

 

https://cdspna.edu.vn/sites/default/files/Nam2021/6_0.png

https://cdspna.edu.vn/sites/default/files/Nam2021/7.png

Ban Tổ chức trao giải tại Hội thi

Kết thúc hội thi, ThS. Nguyễn Thị Quý Hoa, Trưởng Khoa Mầm non đánh giá cao sự đầu tư, sáng tạo, tự tin cũng như tác phong sư phạm, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, khả năng thiết kế đồ dung dạy học thể hiện được sự sang tạo, khéo léo; tài năng hát, múa, diễn kịch, hiểu biết sư phạm về đặc điểm tâm sinh lí của trẻ, phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ và khả năng xử lý tình huống linh hoạt của các thí sinh. Đồng thời, Trưởng khoa cũng chỉ ra những thiếu sót trong kỹ năng tổ chức tiết học, kỹ năng khai thác hiệu quả sử dụng đồ dùng dạy học, những hạn chế về kiến thức sư phạm và kỹ năng tận dụng các vật liệu tái chế để làm đồ dung dạy học, kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt giúp các sinh viên trau dồi thêm kỹ năng và nghiệp vụ sư phạm.

https://cdspna.edu.vn/sites/default/files/Nam2021/8.png

ThS. Nguyễn Thị Quý Hoa, Trưởng Khoa Mầm non phát biểu tại Hội thi

file đính kèm:


Bài viết khác