Tư vấn kỹ năng tìm kiếm việc làm cho HSSV năm cuối khóa (K42, K62)

Thực hiện Kế hoạch năm học 2022 - 2023, chiều ngày 13/04/2023, Phòng Quản trị - Công tác HSSV phối hợp các đơn vị, cá nhân triển khai “Tư vấn kỹ năng tìm kiếm việc làm cho HSSV năm cuối khóa” (K42, K62).

Tham dự buổi tư vấn có đại diện lãnh đạo Phòng Quản trị - Công tác HSSV, các đồng chí cán bộ thuộc Phòng Quản trị - Công tác HSSV; cố vấn học tập các khoa cùng toàn thể các em HSSV năm cuối khóa (K42, K62). Báo các viên buổi tư vấn là đồng chí Đinh Thị Thu Phương - Giảng viên thuộc Phòng Tổ chức - Hành chính.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\Tìm kiếm việc làm c. Phương\IMG_7544.JPG

Toàn cảnh buổi tư vấn

Nền kinh tế của đất nước ta đang trên đà phát triển, bên cạnh những mặt thuận lợi thì cũng có không ít nhưng khó khăn, tiêu cực phát sinh, có thể kể đến đó là tình trạng thất nghiệp của sinh viên sau khi ra trường ngày càng tăng trong cơ chế thị trường hiện nay. Chính vì vậy, việc làm sau khi tốt nghiệp luôn là vấn đề bức thiết không chỉ đối với bản thân sinh viên mà còn đối với cả gia đình, nhà trường và xã hội. Có một việc làm đúng với ngành nghề được đào tạo luôn là mơ ước của hầu hết sinh viên, kể cả sinh viên tốt nghiệp ra trường và cả các em sinh viên còn ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Tại buổi tư vấn, báo cáo viên đã cung cấp cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng tìm kiếm việc làm như: Định hướng việc làm của sinh viên sau khi ra trường, các yêu cầu của nhà truyển dụng, các kỹ năng sinh viên cần trang bị để chinh phục nhà tuyển dụng, kỹ năng làm hồ sơ xin việc, kỹ năng trả lời phỏng vấn...

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\Tìm kiếm việc làm c. Phương\IMG_7533.JPG

Th.S.Đinh Thị Thu Phương báo cáo tại buổi tư vấn

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\Tìm kiếm việc làm c. Phương\IMG_7553.JPG

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\Tìm kiếm việc làm c. Phương\IMG_7556.JPG

HSSV tập trung, hào hứng với buổi tư vấn

Hy vọng với những kiến thức về kỹ năng tìm kiếm việc làm mà HSSV lĩnh hội được tại buổi tư vấn sẽ giúp cho HSSV có được hành trang để tự tin, thuyết phục được nhà tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình đúng với chuyên ngành được đào tạo sau khi ra trường.

Thu Thủy

file đính kèm:


Bài viết khác