Tư vấn kiến thức giới tính, sức khỏe sinh sản cho sinh viên năm thứ nhất năm học 2022 - 2023

Thực hiện Kế hoạch năm học 2022 - 2023, sáng ngày 17/02/2023 phòng Quản trị - Công tác HSSV phối hợp các đơn vị, cá nhân triển khai “Tư vấn kiến thức giới tính, sức khỏe sinh sản cho sinh viên năm thứ nhất năm học 2022 - 2023

Tham dự buổi tư vấn có ThS. Nguyễn Thức Hạnh - Phó Trưởng phòng Quản trị - Công tác học sinh sinh viên (QT - CTHSSV), cố vấn học tập của khoa có sinh viên, cán bộ thuộc phòng QT - CTHSSV cùng toàn thể sinh viên K44. Báo cáo viên buổi tư vấn là ThS. Đinh Thu Phương - Giảng viên thuộc phòng Tổ chức -Hành chính.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\Ảnh Tư vấn SKSS\IMG_6976.JPG

Toàn cảnh buổi tư vấn

Nhằm nâng cao nhận thức cho các em HSSV đặc biệt là HSSV năm thứ nhất khi bước vào một môi trường mới các kiến thức cơ bản về giới tính, đồng thời trang bị cho các em những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản trong giai đoạn tiền sinh sả, Nhà trường đã tổ chức tư vấn để giúp cho các em biết cách nhận biết, hướng xử lý sự bất thường của cơ quan sinh dục, hiểu biết về hiện tượng chuyển giới, hướng dẫn các em cách nhận biết một số nguyên nhân, hậu quả, cách phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và hướng xử lý... Thông qua buổi tư vấn còn giáo dục cho các em cách nhận thức đúng về quan hệ tình dục, các biện pháp quan hệ tình dục an toàn, kỹ năng sử dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn hiệu quả. Hướng dẫn một số kỹ năng từ chối khi chưa sẵn sàng quan hệ tình dục, tránh những hành vi vi phạm quyền cá nhân trong mối quan hệ khác giới.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\Ảnh Tư vấn SKSS\IMG_6972.JPG

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\Ảnh Tư vấn SKSS\IMG_6978.JPG

Th.S.Đinh Thu Phương báo cáo tại buổi tư vấn

Buổi tư vẫn cũng đã giới thiệu tổng quan về hiện tượng nạo phá thai của giới trẻ ở Việt Nam, hậu quả của việc nạo phá thai và kiến thức chung về sức khỏe sinh sản để từ đó các em có cái nhìn và hành vi đúng đắn nhằm bảo vệ sức khỏe cho mình và cho cộng đồng.

Với những hình ảnh sống động kết hợp với việc lồng ghép các trò chơi, báo cáo viên đã trang bị cho các em đầy đủ những kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ sức khỏe giới tính cho chính bản thân mình. Đây cũng là dịp để HSSV có điều kiện giao lưu, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, giúp các em có thêm kiến thức về giới tính để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Biết cách xử lý các vấn đề trong các tình huống thực tế và hướng tới xây dựng mối quan hệ về tình bạn, tình yêu học đường đúng đắn, lành mạnh, trong sáng. Giúp các em tự tin hơn trong cuộc sống, chuẩn bị hành trang cần thiết cho tương lai.

 

Thu Thủy

file đính kèm:


Bài viết khác