Tư vấn kỹ năng sống và Giáo dục kiến thức khởi nghiệp cơ bản cho sinh viên năm thứ 2 (K44)

Thực hiện Kế hoạch năm học 2023 - 2024, sáng ngày 25/11/2023 phòng Quản trị - Công tác HSSV phối hợp các đơn vị, cá nhân triển khai “Tư vấn kỹ năng sống cho sinh viên năm thứ 2 (K44)”

Tham dự buổi tư vấn có ThS.Nguyễn Thức Hạnh - Phó Trưởng phòng QT - CTHSSV, các đồng chí cố vấn học tập thuộc khoa có sinh viên, các đồng chí cán bộ thuộc phòng QT - CTHSSV cùng toàn thể các em sinh viên K44. Báo cáo viên buổi tư vấn là Th.S Lê Thị Phương Dung - Phó trưởng Khoa  LLCT - TLGD.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\New folder\4.jpg

Toàn cảnh buổi tư vấn

Tại buổi tư vấn, các em sinh viên đã được cung cấp những kiến thức đầy đủ về vai trò, ảnh hưởng của giao tiếp, ứng xử đối với việc rèn luyện kỹ năng mềm, đồng thời cũng là yếu tố quyết định đến sự thành công nghề nghiệp trong tương lai của họ. Buổi tư vấn cũng trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản giúp các em thấy được sự quan trọng của giao tiếp, ứng xử đối với cuộc sống, đặc biệt là với giáo viên mầm non. Trên cơ sở đó, giúp cho các em định hướng trong việc rèn luyện những kỹ năng giao tiếp, ứng xử để giúp tạo dựng và phát triển tốt các mối quan hệ từ đó biết cách rèn luyện khả năng giao tiếp, ứng xử phù hợp với đặc thù nghề nghiệp của bản thân.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\New folder\6.jpg

Th.S.Lê Thị Phương Dung báo cáo tại buổi tư vấn

Chiều ngày 25/11/2023 phòng Quản trị - Công tác HSSV phối hợp các đơn vị, cá nhân triển khai “Giáo dục kiến thức khởi nghiệp cơ bản cho sinh viên năm 2 (K44)”.

Tham dự buổi tư vấn có Th.S. Nguyễn Thức Hạnh - Phó Trưởng phòng QT - CTHSSV, các đồng chí cố vấn học tập thuộc khoa có sinh viên, các đồng chí cán bộ thuộc phòng QT - CTHSSV cùng toàn thể các em sinh viên K44. Báo cáo viên buổi tư vấn là ThS. Đinh Thu Phương - Giảng viên thuộc phòng Tổ chức -Hành chính.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\New folder\2.jpg

Toàn cảnh buổi tư vấn

Tại buổi tư vấn, sinh viên được cung cấp các kiến thức nền tảng về Hệ Sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tư duy khởi nghiệp, tinh thần khởi nghiệp, từ đó nâng cao nhận thức và hình thành tư duy đúng đắn trong hoạt động nghề nghiệp và sáng tạo giá trị.

Bên cạnh đó, buổi tư vấn còn giúp sinh viên hiểu được sự cần thiết của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng cơ bản để hình thành các ý tưởng khởi nghiệp, phát triển dự án khởi nghiệp dựa trên những thế mạnh của bản thân, gia đình và nhu cầu thị trường.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\New folder\1.jpg

ThS. Đinh Thu Phương báo cáo tại buổi tư vấn

Quan trọng hơn nữa, buổi tư vấn còn giúp sinh viên biết cách tiếp cận các công cụ hỗ trợ khởi nghiệp, đặt nền móng hình thành dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuẩn bị các nguồn lực cần thiết, biết chấp nhận rủi ro để chủ động trong quá trình khởi nghiệp.

Với cách truyền tải sinh động, cuốn hút của các báo cáo viên, sinh viên đã hào hứng tiếp thu và thảo luận sôi nổi. Hy vọng với các kiến thức về kỹ năng sống từ buổi tư vấn mang lại sẽ giúp các em tự tin hơn trong việc giao tiếp xã hội từ đó tạo dựng được các mối quan hệ xã hội để các em có thể nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống nghề nghiệp và xã hội sau này. Kết hợp với những kiến thức khởi nghiệp mà các em lĩnh hội được sẽ tạo tiền đề cho các em tiếp cận tư duy khởi nghiệp giúp cho các em thêm vững bước trên con đường tương lai.

Thu Thủy

file đính kèm:


Bài viết khác